Tăng trẻ sơ sinh mắc bệnh khi trời lạnh

Thứ 2, 07/01/2019 | 16:48:49
359 lượt xem

Đợt không khí lạnh có cường độ mạnh tràn về trong những ngày qua khiến nhiệt độ giảm sâu. Thời tiết trở lạnh khiến số bệnh nhi nhập viện cũng gia tăng. Tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Thái Bình, những khi cao điểm, số bệnh nhân tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Bệnh nhân nhập viện tại khoa Sơ sinh chủ yếu là trẻ dưới 28 ngày tuổi. Đây là giai đoạn hệ miễn dịch ở trẻ chưa hoàn chỉnh nên sức đề kháng và khả năng miễn dịch kém, không đủ sức chống đỡ với sự tấn công của các mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Thông thường, mỗi ngày tại khoa chỉ có khoảng 25 trẻ nằm điều trị. Nhưng trong khoảng hơn 1 tuần nay, có những thời điểm khoa có gần 50 bệnh nhân nội trú. Nhiều giường bệnh đã phải kê thêm để tránh tình trạng nằm ghép. Dự báo trong thời gian tới sẽ tiếp tục còn nhiều đợt không khí lạnh tăng cường. 

Các bác sĩ khuyến cáo, khi trời lạnh phụ huynh nên hạn chế tối đa việc cho trẻ ra ngoài. Nếu bắt buộc, cần hết sức chú ý cho trẻ mặc ấm, tránh gió lùa trực tiếp vào người. Đặc biệt, tuyệt đối không vì trời lạnh mà sử dụng bếp than, bếp củi để sưởi ấm cho trẻ nhỏ.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...