Tăng bệnh nhân nhập viện trong những ngày nghỉ lễ

Thứ 6, 04/01/2019 | 09:40:20
662 lượt xem

Dịp nghỉ tết dương lịch năm nay kéo dài 4 ngày đã tạo điều kiện cho nhiều gia đình có thời gian đi vui chơi, nghỉ dưỡng. Thế nhưng, đối với các bác sĩ và nhân viên y tế, đây cũng là những ngày cao điểm, thường xuyên phải ứng trực để cấp cứu, khám chữa bệnh do số lượng bệnh nhân tăng hơn so với ngày thường.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, từ ngày 29/12 đến hết ngày 31/12 có trên 800 bệnh nhân đến khám, tập trung nhiều vào ngày 31/12. Trong đó hơn 80 ca TNGT, nguyên nhân chủ yếu là do bia rượu. 

Theo các bác sĩ, số bệnh nhân tai nạn giao thông nhập viện thường đông hơn vào buổi chiều đến đầu giờ sáng hôm sau, vì đây là thời gian diễn ra các cuộc tụ tập, ăn nhậu. Một số bệnh nhân nặng đã phải chuyển tuyến trên. Không có trường hợp nào tử vong vì TNGT trong những ngày nghỉ lễ.

Bác sĩ CKI Trần Văn Hoàng, Khoa Chấn thương chỉnh hình – Bỏng, BVĐK tỉnh Thái Bình: "Bệnh nhân vào khoa vì tai nạn giao thông có nguyên nhân do bia rượu chủ yếu là chấn thương nặng, đa chấn thương, vì khi uống rượu nhiều người không làm chủ được tốc độ."


Thời tiết lạnh sâu trong những ngày nghỉ lễ cũng khiến số người mắc các bệnh hô hấp tăng cao. Tại khoa Nội hô hấp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, nếu như bình thường chỉ có khoảng 40 – 50 bệnh nhân nội trú, thì những ngày này đã tăng lên trên 60 người. Chủ yếu là bệnh nhân từ 70 tuổi mắc các bệnh hen phế quản, phổi tắc nghẽn mãn tính,... Đa phần là bệnh nhân nặng.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng khoa Nội hô hấp, BVĐK tỉnh Thái Bình: "Chúng tôi Khuyến cáo người dân cần giữ ấm cơ thể, không ra vào phòng điều hòa đột ngột ..."

Các bác sĩ cũng lưu ý, với người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản, ngoài việc tuân thủ điều trị và khám sức khỏe định kỳ, cần có chế độ dinh dưỡng, luyện tập phù hợp.Việc tăng sức đề kháng bằng cách tiêm vắcxin cúm đầy đủ sẽ giúp tránh các đợt bội nhiễm, ngăn ngừa đợt cấp của bệnh.

Theo báo cáo nhanh của các đơn vị y tế, trong kỳ nghỉ lễ, nhìn chung các hoạt động y tế trong tỉnh không có biến động lớn, không xảy ra dịch bệnh, không có ngộ độc thực phẩm tập thể. Số bệnh nhân tai nạn thương tích và người cao tuổi vào viện vì trời lạnh tăng nhưng đều được xử lý cấp cứu và chuyển về các khoa chuyên môn điều trị kịp thời.       

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...