Trên 87% người dân tham gia BHYT

Thứ 5, 20/12/2018 | 17:35:09
357 lượt xem

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, đến nay, tỷ lệ bao phủ BHYT của Thái Bình đã đạt 87,5% dân số toàn tỉnh, vượt 4% chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Để có được kết quả này, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Y tế đã phối hợp tích cực trong việc chỉ đạo, mở rộng đơn vị và đối tượng tham gia bằng nhiều hình thức. Riêng công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật và vận động nhân dân, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Y tế đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các đoàn thể, các đơn vị tổ chức nhiều buổi truyền thông tư vấn, phổ biến chính sách pháp luật, giải đáp các thắc mắc trong quá trình triển khai thực hiện chính sách pháp luật về BHYT. 

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, vận động đối tượng tham gia BHYT còn được cán bộ, nhân viên y tế tích cực phối hợp triển khai trong quá trình khám chữa bệnh. Qua đó, giúp người dân hiểu rõ về vai trò của BHYT trong đời sống cũng như những chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho người dân thông qua triển khai thực hiện chính sách pháp luật về BHYT, từ đó giúp người dân thay đổi nhận thức, tham gia BHYT ngày càng tích cực.

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...