Tư vấn, khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư vú

Thứ 3, 27/11/2018 | 07:56:53
1,636 lượt xem

Trong 2 ngày 24 và 25/11, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đang phối hợp tổ chức đợt truyền thông giáo dục sức khỏe, tư vấn, khám sàng lọc miễn phí bệnh ung thư vú cho hơn 1.200 phụ nữ từ 35 tuổi trở lên trên địa bàn TP Thái Bình.

Tại buổi tư vấn, khám sàng lọc bệnh ung thư vú, các chị em phụ nữ được truyền thông và nhận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sinh sản. Được các bác sĩ có chuyên môn giỏi của Bệnh viện Bạch Mai và Trung tâm ung bướu, BVĐK tỉnh Thái Bình khám, siêu âm, tầm soát miễn phí bệnh ung thư vú. Nếu phát hiện nguy cơ mắc bệnh sẽ được thực hiện chọc sinh thiết tế bào để xét nghiệm. Trong trường hợp bị bệnh, bệnh nhân được tư vấn để điều trị ngay tại BVĐK tỉnh hoặc chuyển lên BV Bạch Mai.

Bà Nguyễn Thị Liên, TP Thái Bình: "Được các BS hướng dẫn tôi rất yên tâm và tôi sẽ lĩnh hội những kiến thức của BS đã truyền đạt để về nói lại với chị em PN cùng trang lứa hoặc cùng tổ dân phố hoặc bạn bè của tôi để các bạn biết được những nguy hiểm khi phát hiện bệnh ung thư vú muộn."

PGS.TS Trần Đình Hà, Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai: "Năm 2000 chúng ta có hơn 12.000 người ung thư vú và thống kê đến 2018 là gần 15.000 phụ nữ mắc ung thư vú. Mặc dù tỷ lệ mắc tăng nhưng tỷ lệ tử vong lại giảm nhờ chúng ta có kỹ thuật chẩn đoán điều trị ngày càng tốt hơn nên đẩy lùi được tỷ lệ tử vong. Một trong những thành công của việc giảm tỷ lệ tử vong ung thư vú là sàng lọc, phát hiện sớm."


Chương trình tư vấn, khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh ung thư vú là một trong những hoạt động thuộc dự án bệnh viện vệ tinh chuyên ngành ung bướu của Bệnh viện Bạch Mai năm 2018. BVĐK tỉnh Thái Bình là đơn vị thứ 3 trong cả nước triển khai hoạt động này.

Bác sĩ CKII Giang Hoài Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình: "BV sẽ tiếp tục cử cán bộ lên BV Bạch Mai để đào tạo và tiếp nhận những tiến bộ tiên tiến nhất để điều trị cho những BN ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng."


Ông Tô Hồng Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: "Trong những năm tới Sở vẫn chỉ đạo Trung tâm sức khỏe sinh sản cùng các BV, các trung tâm tổ chức những đợt khám sàng lọc, tuyên truyền cho người dân biết để họ đến khám, từ rút kinh nghiệm của những đợt này để phát huy khám cho huyện TP trong toàn tỉnh."


Ung thư vú là căn bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ. Theo thống kê năm 2018 tại Việt Nam, ung thư vú chiếm tỷ lệ 9,2% số ca mắc mới ung thư mỗi năm. Tuy nhiên, đây là căn bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được điều trị kịp thời và đúng phương pháp. Phát hiện càng sớm thì việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả, tỷ lệ chữa khỏi cao và chi phí điều trị thấp.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...