Phát hiện sớm rối loạn tâm thần đóng vai trò quyết định trong điều trị

Chủ nhật, 04/11/2018 | 20:18:56
456 lượt xem

Việc phát hiện sớm bệnh tâm thần đóng vai trò quyết định trong kết quả điều trị. Tuy nhiên, thống kê của Bệnh viện Tâm thần Thái Bình cho thấy, có trên 70% số người bệnh không nhận ra mình bị rối loạn tâm thần, không được điều trị một cách hợp lý và kịp thời.

Việc phát hiện sớm bệnh tâm thần đóng vai trò quyết định trong kết quả điều trị

Theo các bác sĩ, dấu hiệu ban đầu của rối loạn tâm thần rất đa dạng, có khi không phải là các biểu hiện về thần kinh mà là biểu hiện thể chất như đau đầu, rối loạn giấc ngủ, đau tức ngực, khó thở, đau mỏi người... Bên cạnh đó còn có những biểu hiện thường gặp như rối loạn về ngôn ngữ, bệnh nhân nói những lời vô nghĩa, nói những câu không logic. Hoặc rối loạn về cảm xúc, vui thái quá, buồn thái quá. Rối loạn về ảo giác như nghe những tiếng, thấy những hình ảnh không có trong thực tế. Ngoài ra còn rối loạn hành vi, bệnh nhân có thể bỏ nhà đi lang thang.

 Hậu quả của rối loạn tâm thần rất nặng nề. Đối với bản thân người bệnh thì bỏ bê công việc đang làm, không có khả năng lao động. Thậm chí gây nhiều hành vi nguy hiểm cho chính bản thân và những người xung quanh. Một ảnh hưởng nữa là dễ dẫn đến mất an toàn, trật tự xã hội.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...