Tăng cường ứng trực tại các bệnh viện khi thời tiết chuyển lạnh

Thứ 4, 24/10/2018 | 10:16:14
785 lượt xem

Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã lên phương án ứng trực tại các cơ sở y tế khi trời chuyển lạnh, đề phòng số lượng bệnh nhân mắc các bệnh về hô hấp và tim mạch dự kiến sẽ tăng khi nhiệt độ giảm.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị rà soát, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị bảo đảm công tác chống rét cho người bệnh đến khám chữa bệnh. Tiếp tục thực hiện tốt cải cách khoa khám bệnh, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, phòng chống lây nhiễm chéo, nhiễm khuẩn bệnh viện. Sẵn sàng thuốc, phương tiện cấp cứu, phân luồng tốt để xử lý kịp thời các bệnh lý tăng lên do thời tiết bất thường gây ra như bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, cúm, viêm đường hô hấp cấp. 

Với những bệnh nhân phải chuyển viện, hoặc di chuyển trong cơ sở khám chữa bệnh nhất là trẻ em, trẻ sơ sinh, người già phải được giữ ấm khi vận chuyển. Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền cho người bệnh, người nhà người bệnh các biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng chống các bệnh lây nhiễm trong thời tiết giá rét góp phần nâng cao hiệu quả điều trị.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...