Quản lý thị trường thuốc tân dược

Thứ 2, 22/10/2018 | 16:03:16
491 lượt xem

Với mạng lưới kinh doanh thuốc tân dược mọc lên ở khắp nơi và có chiều hướng tăng trong những năm gần đây, đội ngũ cán bộ ngành y tế luôn bám sát thị trường để có những giải pháp phù hợp nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đối với mặt hàng này.

Toàn tỉnh hiện có trên 1.600 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược. Sở Y tế tăng cường kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống quản lý thuốc từ tuyến tỉnh đến cơ sở. Tiêu chuẩn hóa từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sản xuất, bảo quản, phân phối thuốc. Nhờ thế, những năm qua, hệ thống cung ứng thuốc ở Thái Bình luôn đảm bảo cơ bản thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ các hoạt động chuyên môn. Không để xảy ra tai biến nghiêm trọng liên quan đến chất lượng thuốc. 

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng tăng cường các biện pháp tuyên truyền, khuyến cáo người dân nên đến những cửa hàng thuốc đã được cấp giấy chứng nhận GPP để tránh mua phải thuốc hàng giả, hàng kém chất lượng.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...