Phòng bệnh lúc giao mùa

Thứ 2, 15/10/2018 | 16:58:53
531 lượt xem

Thời tiết chuyển mùa, nhiệt độ thay đổi đột ngột, không khí quá khô hoặc quá ẩm không ổn định. Đó là những điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, gây tác động xấu đến sức khỏe.

Ảnh minh họa

Tại khoa nội hô hấp BVĐK tỉnh, từ cuối tháng 9 đến nay, số bệnh nhân nhập viện tăng đột biến, cao hơn 40% so với ngày thường. Theo các bác sĩ, bệnh hô hấp cấp tính dễ mắc phải khi thay đổi thời tiết là viêm họng, mũi, xoang, thanh quản. Nguy hiểm hơn là các bệnh viêm đường hô hấp dưới gồm viêm phế quản, viêm phổi, hen suyễn. Các bệnh này nếu không phát hiện hoặc điều trị kịp thời có thể dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng. 

Bên cạnh đó, khoa nội tim mạch cũng có số bệnh nhân tăng cao khi thời tiết chuyển mùa. Chủ yếu là bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên bị tai biến hoặc nhồi máu cơ tim. Những người có tiền sử tăng huyết áp nếu không phát hiện và dùng thuốc kịp thời có thể vỡ mạch máu não dẫn đến tử vong. 

Các bác sĩ khuyến cáo mỗi người cần biết cách giữ ấm cơ thể, tránh lạnh đột ngột, luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài. Đồng thời, lưu ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung thực phẩm chứa kẽm, vitamin A để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Pv Hà My

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...