Gia tăng các bệnh về tiêu hóa

Thứ 3, 16/10/2018 | 10:50:15
459 lượt xem

Thống kê của Khoa Nội tiêu hóa BVĐK tỉnh, số bệnh nhân mắc các bệnh về tiêu hóa từ đầu năm đến nay tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần gấp đôi so với năm 2016.

Trong đó, tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh xuất huyết tiêu hóa như loét dạ dày, xơ gan chiếm trên 25%. Mỗi tháng, khoa có khoảng 20 – 30 bệnh nhân phát hiện ung thư dạ dày. Theo các bác sỹ, việc có nhiều người mắc các bệnh về tiêu hóa là do môi trường đang bị ô nhiễm nặng, vệ sinh ăn uống không tốt, từ đó dẫn đến những biến đổi sinh lý liên quan đến dạ dày, gan, đại tràng. 

Vì vậy, bảo đảm chế độ ăn thích hợp là điều rất cần thiết để phòng bệnh. Mặt khác, người bệnh không nên tự mua thuốc hoặc uống không đúng đơn của bác sĩ để tránh tình trạng bệnh nặng hơn, tái đi tái lại hoặc kháng thuốc. Quan trọng nhất là cần phát hiện bệnh sớm để điều trị đạt hiệu quả cao.

 Hà My

HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...