Phòng sốt virut cho trẻ mùa hè

Thứ 7, 07/07/2018 | 15:47:16
658 lượt xem

Mùa hè với khí hậu thay đổi liên tục là điều kiện thuận lợi để các loại virút, vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh khiến trẻ rất dễ mắc bệnh, đặc biệt là sốt virút.

Trẻ bị sốt virus có biểu hiện sốt cao liên tục, thân nhiệt có thể lên tới 39 đến 41 độ C, một số trẻ có thể bị co giật, nhất là trẻ dưới 36 tháng/tuổi. Trong trường hợp không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng về hô hấp như viêm thanh quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi; biến chứng viêm cơ tim; đáng ngại nhất là gây biến chứng não.

Để phòng bệnh, phụ huynh cần lưu ý cho trẻ tiêm phòng vắcxin đúng quy định và theo khuyến cáo của ngành y tế, bởi hầu hết các bệnh sốt do virút như viêm não Nhật Bản B, sởi, Rubella… đã có vắcxin phòng bệnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...