Cuộc chiến chống Lao: BHYT là nguồn tài chính bền vững nhất

Thứ 3, 12/12/2017 | 08:50:31
266 lượt xem

Lao là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người trong độ tuổi lao động, tạo ra và gia tăng chu kỳ giữa bệnh tật và nghèo đói, có nguy cơ gây ra những thảm họa về xã hội, kinh tế cho gia đình, cộng đồng. Hiện nay, khi nguồn viện trợ từ các tổ chức nước ngoài cho phòng chống, điều trị bệnh lao đang giảm đi nhanh chóng, để cuộc chiến với căn bệnh nguy hiểm này được duy trì bền vững, cần sự chung tay vào cuộc của các nguồn lực trong nước.

Hiện nay có 98% bệnh nhân mắc lao đối diện với chi phí thảm họa khi chữa bệnh, bởi chi phí họ bỏ ra lớn hơn 20% số thu nhập của gia đình. Về nguồn kinh phí để phòng chống và điều trị bệnh lao, bảo hiểm y tế được xác định là nguồn tài chính bền vững nhất. Đến năm 2017, bảo hiểm y tế đã bao phủ việc chẩn đoán bệnh lao. Theo lộ trình, năm 2019, bảo hiểm y tế sẽ bao phủ thuốc hạng 1 trong công tác điều trị cho người bệnh.

Nhằm trợ giúp bệnh nhân lao trong điều trị, ngành y tế cũng đang vận động xây dựng Quỹ phòng chống lao dự kiến khai trương vào tháng 3 -2018 để huy động cộng đồng hỗ trợ người bệnh. Ai chưa có bảo hiểm y tế thì hỗ trợ họ mua thẻ bảo hiểm, người chưa có tiền mua thuốc thì sẽ được đồng chi trả.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...