Bệnh nhân mắc ung thư ngày càng trẻ hóa

Thứ 6, 01/12/2017 | 09:30:24
276 lượt xem

Thống kê của Trung tâm ung bướu, BVĐK tỉnh, nếu trước đây, nhóm tuổi trên 60 có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao nhất thì những năm gần đây, độ tuổi từ 40 trở lên mắc ung thư ngày càng phổ biến. Mỗi năm số lượng bệnh nhân nhập viện điều trị các bệnh ung thư tại Bệnh viện đa khoa tỉnh tăng khoảng 10 - 20%.

Các loại bệnh ung thư hay gặp ở nam giới là phổi, gan, đại trực tràng, dạ dày; trong khi ở nữ giới là cổ tử cung, tuyến giáp… Hơn 80% trường hợp mắc bệnh liên quan đến môi trường sống, bao gồm lối sống thiếu khoa học, các thói quen, tật xấu như hút thuốc, uống rượu, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, an toàn. Thêm vào đó là một số yếu tố liên quan nghề nghiệp và ô nhiễm môi trường. Theo các bác sĩ, có nhiều loại bệnh ung thư diễn biến thầm lặng, khó phát hiện như ung thư gan, phổi... Vì vậy, việc khám, tầm soát bệnh định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm rất nhiều trường hợp bệnh.

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyến cáo, người trẻ cần quan tâm hơn đến sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh. Không chủ quan khi cơ thể có các dấu hiệu như: thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, trạng thái tinh thần không tốt, thiếu dinh dưỡng và năng lượng, đau đầu, chóng mặt và sút cân không rõ lý do.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...