Gia tăng bệnh nhân cao tuổi nhập viện khi trời lạnh

Thứ 5, 16/11/2017 | 09:19:07
519 lượt xem

Ở người cao tuổi, sức đề kháng kém, hệ miễn dịch suy giảm nên khi trời chuyển lạnh dễ bị nhiễm bệnh. Ghi nhận tại Bệnh viện Y học cổ truyền, thời gian gần đây số bệnh nhân nhập viện có xu hướng tăng so với những thời điểm khác trong năm.

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, số bệnh nhân điều trị tại khoa Lão khoa Bệnh viện Y học cổ truyền tăng khoảng 30%. Theo các bác sĩ, với người cao tuổi, khi thời tiết chuyển lạnh, các mạch máu trong cơ thể bị co thắt lại, huyết áp tăng lên. Nhiều người có tiền sử tăng huyết áp nếu không phát hiện và dùng thuốc kịp thời có thể gây vỡ mạch máu não và tử vong. Bên cạnh đó, các bệnh về cơ xương khớp cũng phát triển rất nhanh. Đặc biệt là những bệnh liên quan đến đau khớp gối, đau cột sống, viêm khớp dạng thấp.

Để hạn chế tác động xấu của thời tiết, các bác sĩ khuyến cáo, người cao tuổi có tiền sử tim mạch, huyết áp cao, cần duy trì chế độ điều trị và theo dõi định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ. Việc tăng cường rèn luyện sức khỏe và duy trì thói quen lành mạnh trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày cũng có tác dụng không nhỏ giúp người cao tuổi phòng bệnh khi trời lạnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...