Chăm sóc trẻ tự kỷ tại Bệnh viện Nhi Thái Bình

Thứ 3, 14/11/2017 | 10:49:54
649 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, bộ phận tâm bệnh của khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Nhi Thái Bình, đã khám, quản lý trên 150 bệnh nhi bị tự kỷ, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ.

Bộ phận Tâm bệnh có 1 bác sĩ, 3 điều dưỡng và 3 giáo viên đặc biệt, hiện đang điều trị cho 20 bệnh nhân. Với mỗi bệnh nhân, các bác sĩ, điều dưỡng phải dành thời gian tìm hiểu về sở thích, hành vi, thực trạng hòa nhập trong phòng vận động chung để đánh giá tình trạng bệnh. Từ đó đưa ra cách tiếp cận và phác đồ điều trị. Các bác sĩ, điều dưỡng còn tuyên truyền, phổ biến kiến thức, phương pháp điều trị giúp người nhà bệnh nhân hiểu, phối hợp nâng cao hiệu quả điều trị.

Từ khi thành lập đến nay, hàng trăm bệnh nhân được điều trị tại bộ phận tâm bệnh của khoa phục hồi chức năng đã hòa nhập cộng đồng. Để công tác phát hiện và chăm sóc trẻ tự kỷ đạt kết quả cao hơn, cần đẩy mạnh tuyên truyền để ngày càng có nhiều người hiểu đúng về bệnh tự kỷ, để những gia đình có con cháu bị bệnh đưa trẻ đi điều trị kịp thời.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...