Tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường

Thứ 6, 10/11/2017 | 09:07:25
250 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp. Không chỉ sốt xuất huyết bùng phát với số lượng bệnh nhân gấp hàng chục lần so với cùng kỳ, nhiều bệnh truyền nhiễm khác cũng có số lượng lớn bệnh nhân mắc. Đặc biệt, xuất hiện các ca bệnh trong chương trình tiêm chủng mở rộng như ho gà hoặc các bệnh có nguyên nhân từ động vật như bệnh dại, liên cầu lợn.

Tính đến hết tháng 10, toàn tỉnh có hơn 30 nghìn người mắc hội chứng cúm, gần 3.000 trường hợp nhiễm Adenovirus, hơn 500 người mắc quai bị và 1.600 trường hợp thủy đậu. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế dự phòng cũng ghi nhận 699 ca sốt xuất huyết dương tính, 232 ca tay chân miệng, 274 ca viêm gan vi rút, 4 ca liên cầu lợn và 19 ca ho gà.

Hầu hết các ca bệnh đều được giám sát, phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, chỉ có 2 ca bệnh ho gà tử vong, các bệnh nhân khác đều được chữa khỏi. Công tác dự phòng đã kịp thời điều tra dịch tễ, tập trung khoanh vùng, dập dịch. Vì vậy, hầu như các ổ dịch không có bệnh nhân mới, không lây lan dịch bệnh ra diện rộng. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...