Ung thư có thể điều trị khỏi nếu phát hiện sớm

Thứ 2, 06/11/2017 | 09:00:37
293 lượt xem

Việc sàng lọc và phát hiện sớm ung thư sẽ giúp tỷ lệ điều trị khỏi thành công lên tới trên 80%. Tuy nhiên theo thống kê tại khoa Ung bướu, bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình, hơn 70% số ca mắc ung thư điều trị tại khoa đều được phát hiện ở giai đoạn muộn.

Mỗi loại ung thư có những dấu hiệu khác nhau, phụ thuộc vào vị trí của tế bào ung thư và mức độ phát triển của nó. Nhiều biểu hiện trong số đó có liên quan đến việc cơ thể phản ứng với các yếu tố bên ngoài.

Theo các bác sĩ, người dân nên chú ý đến một số dấu hiệu cơ bản để có biện pháp thăm khám, điều trị kịp thời. Trong đó, thường xuyên bị sốt là dấu hiệu hàng đầu về ung thư. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư hệ thống miễn dịch hoặc cảnh báo ung thư đang di căn sang các bộ phận khác. Rối loạn tiêu hóa đi kèm với khó chịu trong dạ dày có thể là dấu hiệu của ung thư đường tiêu hóa trên. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý đến những biểu hiện như xuất hiện vết lở loét kéo dài không chữa trị khỏi, chảy máu, tiết dịch bất thường. Sút cân nhiều, có thể giảm trên dưới 5kg chưa rõ nguyên nhân; mệt mỏi, chán ăn kéo dài; thiếu máu, suy mòn cơ thể đều là những triệu chứng có khả năng liên quan đến bệnh ung thư.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...