Những biến chứng do gãy xương ở người cao tuổi

Thứ 7, 04/11/2017 | 09:24:08
311 lượt xem

Gãy cổ xương đùi là nguyên nhân nhập viện thường gặp thứ hai ở người cao tuổi. Tỉ lệ bệnh lý này tăng dần đáng kể theo độ tuổi, 90% các trường hợp gãy cổ xương đùi xảy ra ở những bệnh nhân trên 65 tuổi. Một chấn thương nhẹ như trượt chân, ngã nhẹ... cũng có thể gây gãy xương ở người già.

Gãy cổ xương đùi không những ảnh hưởng đến người bệnh mà còn tăng gánh nặng cho thân nhân và hệ thống y tế để chăm sóc điều trị cho bệnh nhân. Khoảng 50% số bệnh nhân sẽ không bao giờ phục hồi được chức năng ban đầu trước khi gãy xương và 25% các trường hợp phải được chăm sóc lâu dài. Gãy cổ xương đùi là bệnh lý có nhiều biến chứng. Bệnh nhân gãy cổ xương đùi có thể có những thay đổi về nhận thức và thần kinh hoặc suy tim, nhồi máu cơ tim, thậm chí còn có thể gây ra biến chứng về hô hấp như suy hô hấp, hội chứng nguy kịch hô hấp cấp.

 Người cao tuổi để có cuộc sống khỏe mạnh, cần phải quan tâm đến sức khỏe của xương ngay khi còn trẻ, như có chế độ ăn đủ canxi và vitamin D, luyện tập thể dục thể thao phù hợp với từng lứa tuổi, kiêng rượu bia, thuốc lá. Sau 50 tuổi nên đo mật độ xương để phát hiện và điều trị sớm bệnh loãng xương.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...