Đột qụy ở người trẻ ngày càng gia tăng

Thứ 4, 01/11/2017 | 09:27:43
317 lượt xem

Theo các chuyên gia, đột quỵ vốn được mặc định là bệnh của người già, tuy nhiên thời gian gần đây lại đang gia tăng ở người trẻ tuổi. Một phần nguyên nhân bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt thiếu khoa học.

Những năm gần đây, đột quỵ não đang ngày càng trẻ hóa với mức tăng trung bình khoảng 2%/năm. Nhiều bệnh viện thậm chí còn tiếp nhận những trường hợp bị đột quỵ khi mới 18, 20 tuổi. Sự gia tăng đột quỵ ở người trẻ tuổi bởi các yếu tố nguy cơ liên quan đến lối sống hiện đại, công việc bận rộn khiến người ta dần bỏ quên thói quen vận động cơ thể; cùng việc ăn uống thiếu khoa học, ăn nhiều thức ăn công nghiệp… dẫn đến rối loạn chuyển hóa, thừa cân béo phì. Đây là tiền đề gây nên các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, tiểu đường... Hơn nữa, ở người trẻ luôn có tâm lý chủ quan nên không để tâm lưu ý phòng tránh bệnh.

Nếu nhóm tuổi ngoài 30 nguyên nhân tăng huyết áp chiếm đến 50-60% ca cấp cứu đột quỵ, thì ở nhóm dưới 20 tuổi lại chủ yếu do dị dạng mạch máu não.

Các bác sĩ khuyến cáo, để phòng tránh đột quỵ, người trẻ nên từ bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia, tăng cường tập thể dục. Đặc biệt, những người béo phì, cao huyết áp, tiểu đường cần thường xuyên lưu ý chỉ số cân nặng, huyết áp… để điều chỉnh cho phù hợp, duy trì đều đặn việc khám sức khỏe định kỳ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...