Huyện Tiền Hải phát hiện và điều trị cho trên 100 ca sốt xuất huyết

Thứ 2, 28/08/2017 | 14:45:17
388 lượt xem

Huyện Tiền Hải đã phát hiện trên 100 ca sốt xuất huyết đến khám và điều trị tại bệnh viện tuyến huyện, hầu hết các trường hợp mắc đều là vãng lai.

Từ đầu mùa đến nay, các bệnh viện tuyến huyện của Tiền Hải đã tiếp nhận điều trị cho trên 100 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tất cả đều là những người từ vùng dịch di chuyển về. Không phát hiện trường hợp nội sinh, thời gian đầu có ngày bệnh viện đa khoa Nam và Tây Tiền Hải tiếp nhận khám và điều trị nội trú cho trên 30 bệnh nhân. Tuy nhiên hầu hết các ca sốt xuất huyết đều được phát hiện và điều trị kịp thời nên không có trường hợp nào xảy ra tại biến. Đến nay nhiều bệnh nhân đã được xuất viện, hiện chỉ còn trên 20 bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện và đang có tiến triển tốt.

Hiện nay tình trạng dịch sốt xuất huyết tiếp tục diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Để chủ động đối phó khi có dịch xảy ra, Trung tâm Y tế và các bệnh viện đa khoa ở huyện đã phối hợp tổ chức giao ban, tập huấn hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ y tế các xã thị trấn và cán bộ thôn, làng. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ nhân lực, cơ số thuốc vật tư hóa chất sẵn sàng đối phó, bao vây khi có dịch bệnh xảy ra.                                                        

  • Từ khóa
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến vào báo cáo nội dung trình kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng nay 26/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Vũ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...