Cảnh báo gia tăng số ca mắc liên cầu khuẩn lợn

Thứ 6, 14/07/2017 | 08:44:23
372 lượt xem

Cục Y tế Dự phòng tăng mức cảnh báo trước sự gia tăng của bệnh liên cầu khuẩn lợn. Từ đầu năm đến nay, cả nước đã có 69 trường hợp mắc bệnh, trong đó 2 trường hợp tại Thái Bình.

Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Vi khuẩn liên cầu có thể tồn tại cả trong lợn bệnh và lợn lành mang trùng. Vì thế, nếu tiếp xúc hoặc ăn thực phẩm chưa nấu chín từ lợn đều có nguy lây bệnh. Nhưng nguy cơ cao nhất và ghi nhận ở hầu hết bệnh nhân là do ăn tiết canh, thịt lợn tái. Liên cầu lợn là bệnh rất nguy hiểm với tỉ lệ tử vong cao. Cả 2 thể bệnh do liên cầu khuẩn lợn gây ra là thể viêm màng não mủ và nhiễm khuẩn huyết đều có biến chứng nặng nề.

Với viêm não, bệnh nhân thường phải nằm viện điều trị ít nhất là 3 tuần. Còn với nhiễm khuẩn huyết, có những bệnh nhân phải điều trị đến hơn 2 tháng với chi phí hàng trăm triệu đồng mà khả năng hồi phục vẫn vô cùng thấp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...