Uống nước ấm mỗi ngày: Việc nhỏ lợi ích lớn

Thứ 4, 12/07/2017 | 08:50:47
394 lượt xem

Uống một ly nước ấm mỗi ngày, đặc biệt là ngay sau khi ngủ dậy sẽ giúp tăng cường trao đổi chất, loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể và nhiều tác dụng khác.

Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Chúng ta thường uống nước sau mỗi bữa ăn hoặc khi nào khát mới uống, tuy nhiên thói quen này lại không hề tốt một chút nào. Bởi nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể, vì vậy bổ sung nước cho cơ thể là rất cần thiết. Đặc biệt uống một ly nước ấm mỗi ngày thì lợi ích bạn nhận lại được càng lớn hơn.

Theo bà Stella Metsovas, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng và chuyên gia về sức khoẻ trong ngành Thực phẩm và Dinh dưỡng cho biết: "Các bác sĩ khuyên bạn nên uống nước ấm vào buổi sáng, có thể cho thêm vài giọt chanh vào. Uống nước ấm sẽ làm tăng sự co bóp của ruột, điều này rất có lợi cho tiêu hóa và hoạt động của ruột”.

Không chỉ dừng lại ở đó, uống nước ấm mỗi ngày còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác như:

1. Làm chậm quá trình lão hóa

Không ai muốn già trước tuổi nhưng các độc tố trong cơ thể có thể khiến quá trình lão hóa xảy ra nhanh hơn. Tuy nhiên, nước ấm lại có thể lọc sạch các độc tố ra khỏi cơ thể đồng thời giúp tái tạo da, làm tăng độ đàn hồi của da, từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Ảnh minh họa (nguồn Internet).

2. Giảm cân

Nước ấm sẽ làm nóng cơ thể, làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, từ đó giúp đốt cháy nhiều calo trong cơ thể hơn. Hơn nữa, nhờ chứa chất pectin mà bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh ấm sẽ giúp phá vỡ các mô mỡ và làm giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

3. Thông mũi, họng

Uống nước ấm là một cách tự nhiên tuyệt vời để chữa cảm lạnh, ho và đau họng. Nước ấm có thể làm tan đờm và loại bỏ đờm ra khỏi đường hô hấp, từ đó giúp giảm đau họng, thông mũi.

4. Giảm đau bụng kinh

Khi tới ngày "đèn đỏ", một số chị em thường bị đau bụng kinh. Trong lúc này uống nước ấm có thể làm giảm sự co thắt của tử cung, từ đó giúp làm dịu các cơn đau do chu kỳ kinh nguyệt gây ra.

5. Giải độc cơ thể

Nước ấm là thức uống tuyệt vời giúp bạn giải độc cơ thể. Khi uống nước ấm, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên khiến mồ hôi tiết ra, kéo theo các chất độc tích tụ bên trong cơ thể ra ngoài.

6. Cải thiện tuần hoàn máu

Nước ấm cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu bằng cách làm sạch các độc tố có trong cơ thể. Ngoài ra, nước ấm cũng giúp thư giãn, giúp cơ bắp được nới lỏng hạn chế tình trạng tê cứng chân tay hay chuột rút.

7. Ngăn ngừa mụn trứng cá

Nước ấm sẽ làm sạch sâu từ bên trong cơ thể, giúp loại bỏ các nguyên nhân gốc rễ gây ra mụn trứng cá.

8. Giúp tóc chắc khỏe

Uống nước ấm sẽ giúp kích thích các nang tóc, giúp tóc mọc nhanh và nhiều hơn. Bên cạnh đó, uống nước ấm còn giúp tóc mềm mượt, sáng bóng.

9. Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng cũng giúp kích thích hệ thống tiêu hóa và loại bỏ các thực phẩm dư thừa trong ruột tốt hơn. Bạn cũng không nên uống nước lạnh sau bữa ăn vì nước lạnh có thể làm đóng băng các chất dầu và chất béo trong thực phẩm. Điều này khiến chất béo tích tụ trong cơ thể và làm cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, tốt hơn hãy thay thế ly nước lạnh bằng nước ấm.

10. Giảm táo bón

Thông thường, táo bón là do cơ thể bị thiếu nước. Tuy nhiên, nếu uống một cốc nước ấm trước khi ăn sáng thì bạn có thể cải thiện sự vận động của đường ruột, giúp làm giảm tình trạng táo bón.

11. Giúp dễ ngủ

Uống một cốc nước ấm trong bữa ăn, đặc biệt là trong bữa tối và trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể thư giãn và giúp bạn dễ ngủ dễ hơn. Nước ấm cũng sẽ giúp ngăn chặn cơn khát nửa đêm và làm tăng hưng phấn, sinh lực vào buổi sáng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...