Phòng bệnh hen phế quản ở trẻ nhỏ

Thứ 4, 14/06/2017 | 08:57:13
605 lượt xem

Hen phế quản là bệnh viêm mạn tính của đường thở. Theo thống kê tại BV Nhi Thái Bình, tỷ lệ trẻ nhập viện vì bị hen ước khoảng 10%, là mức cao so với các bệnh hô hấp khác.

Hen phế quản là bệnh không lây lan, không truyền nhiễm. Triệu chứng của bệnh là khò khè, ho, khó thở tái đi tái lại. Đáng lưu ý là việc chẩn đoán hen phế quản ở trẻ em thường chậm trễ, nhất là ở trẻ dưới 2 tuổi. Điều này đã hạn chế hiệu quả điều trị, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Vì thế, khi trẻ mắc một trong các triệu chứng của bệnh, cần được đưa đến bác sĩ kịp thời. Nếu không tuân thủ điều trị, để lâu dài sẽ dẫn đến tắc nghẽn đường dẫn khí cố định, gây khó thở kinh niên ở trẻ. Các bác sĩ cũng khuyến cáo, với những trẻ đã mắc bệnh, việc thay đổi thời tiết, tác động của khói thuốc, ô nhiễm môi trường... là yếu tố gây khởi phát cơn hen.

Các bậc phụ huynh cần tránh cho trẻ phải hoạt động gắng sức hoặc xúc động mạnh, tránh khói thuốc, bụi, phấn hoa, nấm mốc, thú nuôi có lông,... để hạn chế cơn hen ở trẻ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...