Ô nhiễm không khí làm gia tăng các bệnh về mắt

Thứ 2, 12/06/2017 | 08:04:14
294 lượt xem

Ô nhiễm không khí đang là mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường sống của con người, là nguyên nhân gây ra các căn bệnh có hại cho sức khỏe, trong đó có các bệnh về mắt.

Tác động của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời, các chất độc hại từ khói thuốc lá, khí thải, môi trường ô nhiễm… có thể gây tình trạng mắt bị kích thích và dị ứng, viêm kết mạc, nhiễm trùng mắt, sưng mí mắt, suy giảm thị lực, ngoài ra còn dẫn đến bệnh đục thủy tinh thể và thậm chí là ung thư. Đáng lưu ý là đa phần người dân còn chủ quan với các triệu chứng của bệnh.

Thống kê cho thấy, có đến 52% số người gặp vấn đề về mắt chưa đi khám, còn số người đã khám thì thường đến bệnh viện ở giai đoạn rất muộn, bệnh đã tiến triển nặng buộc phải phẫu thuật hoặc áp dụng các liệu pháp chuyên biệt vừa tốn kém chi phí, khả năng hồi phục thấp, nguy cơ mù lòa lại cao, thậm chí có trường hợp còn không chữa trị được.

Các bác sĩ khuyến cáo, ngoài những biện pháp bảo vệ mắt cơ bản như đeo kính chống bụi, cho mắt nghỉ ngơi sau mỗi 45 phút làm việc, mỗi người cũng cần có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý. Đồng thời, chủ động thăm khám định kỳ để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...