Chăm sóc bệnh nhân chạy thận nhân tạo

Thứ 6, 02/06/2017 | 08:41:06
468 lượt xem

Là bệnh viện tuyến huyện duy nhất trên địa bàn tỉnh có thể lọc máu cho bệnh nhân suy thận, Bệnh viện đa khoa Tiền Hải - Thái Bình đã giúp các bệnh nhân mắc căn bệnh nguy hiểm này được điều trị ngay tại địa phương thay vì phải đến các bệnh viện tuyến trên, tạo nhiều thuận lợi cho người bệnh.

Bệnh nhân Trần Xuân Hoài, ở xã Nam Chính, huyện Tiền Hải, có chỉ định chạy thận nhân tạo đã hơn 6 năm nay. Nếu như trước kia, ông Hoài phải lên tận bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh để điều trị, thì từ năm 2012, khi BVĐK Tiền Hải thành lập khoa Thận nhân tạo, ông có thể lọc máu ngay tại huyện, rút ngắn quãng đường đi lại, tiết kiệm thời gian và chi phí.

 Ông Trần Xuân Hoài - Bệnh nhân khoa Thận nhân tạo: Nhà tôi cách có 4 cây như vậy lên đây điều trị thuận lợi hơn, nhất là công chăm sóc không cần người đi theo còn lên tuyến tỉnh kia tôi đi hàng 33 cây số.

Tâm sự của bệnh nhân Trần Xuân Hoài cũng là nỗi niềm chung của nhiều bệnh nhân đang lọc máu chu kỳ tại BVĐK Tiền Hải. Bệnh viện hiện có 35 máy chạy thận, phục vụ trên 50 bệnh nhân/ngày.

Với các bác sĩ ở đây, những bệnh nhân chạy thận đều được thuộc tên, nhớ mặt. Mỗi cán bộ y tế không chỉ nắm rõ tình trạng bệnh mà còn thấu hiểu cả những tâm tư nguyện vọng của bệnh nhân, chăm sóc họ cả về thể chất lẫn tinh thần.

 TTƯT, TS.BSCKII Trần Quang Trung - Giám đốc BVĐK Tiền Hải: Mỗi ca của bệnh nhân trong ngày BV hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng từ thiện từ quỹ hỗ trợ dinh dưỡng bệnh nhân nghèo của huyện đã xây dựng. Ngoài ra chúng tôi còn kêu gọi các tổ chức từ thiện từ tôn giáo, nhà chùa hỗ trợ cơm cháo, thăm hỏi, động viên để hỗ trợ giúp đỡ.

Là một trong số ít BV trong khu vực có khả năng lọc máu, chạy thận, nên số bệnh nhân ở các huyện khác, thậm chí tỉnh khác đến điều trị tại BVĐK Tiền Hải rất đông. BV dành riêng 1 khu phòng với 16 giường làm chỗ ở miễn phí cho bệnh nhân chạy thận ở xa. Đồng thời, BV cũng đang quy hoạch địa điểm xây dựng một khu nhà tình nghĩa cho người bệnh.

 Chị Nguyễn Thị Thu Hè - Bệnh nhân: Nhà tôi ở Quỳnh Phụ cách xa đây khoảng 70km, không có người đi đưa đi về được, BV có giúp đỡ ngôi nhà ở đây cho những người ở xa ở, rất thuận tiện, giúp đỡ về chỗ ăn ở sinh hoạt rồi cả bữa cơm từ thiện nữa, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm và rất xúc động trước sự hỗ trợ của BV.

Suy thận là căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Người bệnh phải được chăm sóc thường xuyên, liên tục và lâu dài. Được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao cùng sự hỗ trợ về mọi mặt, đó là niềm vui, là nguồn động viên mà BVĐK Tiền Hải đang mang lại cho những bệnh nhân mắc căn bệnh hiểm nghèo này. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...