Tốn kém trong điều trị bệnh không lây nhiễm

Thứ 6, 26/05/2017 | 09:29:56
1,107 lượt xem

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, chi phí điều trị các bệnh không lây nhiễm ở nước ta cao gấp 40 – 50 lần so với bệnh lây nhiễm.

 

Các bệnh không lây nhiễm phổ biến ở Việt Nam là: tim mạch, ung thư, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và rối loạn tâm thần. Nguyên nhân của các bệnh này là do hút thuốc lá, thiếu vận động thể lực, lạm dụng rượu bia và chế độ ăn không hợp lý.

Mặc dù Bộ Y tế đã có nhiều nỗ lực trong việc kiểm soát bệnh, nhưng tình trạng gia tăng các bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam vẫn đang ở mức đáng báo động với 70% trường hợp tử vong hàng năm là do bệnh không lây nhiễm, trong số đó có đến 40% tử vong trước 70 tuổi.

Hậu quả của bệnh không lây nhiễm còn gây gia tăng chi phí khám chữa bệnh và quá tải bệnh viện do đòi hỏi kỹ thuật cao, thuốc đặc trị đắt tiền, thời gian điều trị lâu, dễ biến chứng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...