Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải nâng cao chất lượng chạy thận nhân tạo

Thứ 4, 17/05/2017 | 14:02:10
1,050 lượt xem

Với tổng số 30 máy chạy thận nhân tạo, hiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải ( Thái Bình) đang điều trị cho trên 100 bệnh nhân suy thận mãn.

Hiện nay, Bệnh viện đa khoa huyện Tiền Hải đang khám và điều trị cho trên 100 bệnh nhân suy thận, trung bình mỗi tháng bệnh viện tiến hành chạy thận nhân tạo chu kỳ cho gần 2000 lượt bệnh nhân. Không chỉ đáp ứng nhu cầu cho bệnh nhân trong tỉnh mà nhiều bệnh nhân ở các tỉnh lân cận cũng đã đến và điều trị tại bệnh viện đa khoa Tiền Hải.

Việc đưa vào khai thác, sử dụng máy chạy thận nhân tạo trong những năm qua ở bệnh viện đa khoa Tiền Hải đã tạo điều kiện giúp cho những bệnh nhân suy thận trong tỉnh mà trước đây họ đều phải đi Hà Nội mới có phương tiện này điều trị. Quá trình chạy lọc máu đủ 4 tiếng, tốc độ dịch trên 500ml/phút, tỷ lệ bệnh nhân thiếu và phải truyền máu dưới 2%.

Hàng tháng bệnh viện còn tổ chức đánh giá kết quả lọc máu bằng cận lâm sàng, bằng tỷ lệ giảm urê trước và sau lọc máu cũng như tình trạng thiếu máu của từng bệnh nhân. Ngoài ra, BVĐK Tiền Hải còn tổ chức hỗ trợ bữa cơm miễn phí cho tất cả các bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện. Việc được trực tiếp điều trị tại địa phương góp phần giảm chi phí đáng kể giúp cho nhiều bệnh nhân có thêm điều kiện để chữa trị, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...