Chữa triệt để căn bệnh nhức đầu quái ác trong mùa hè

Thứ 2, 15/05/2017 | 14:23:00
343 lượt xem

Mùa hè là thời điểm cho nhiều hoạt động ngoài trời và cơ thể có nguy cơ bị mất nước nhiều hơn. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến đau nhức đầu khó chịu.

Để giảm đau nhức đầu mùa hè, việc đầu tiên bạn cần đảm bảo đó là cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Thuốc trị đau đầu  chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn và dễ nhờn thuốc nếu sử dụng nhiều. Dưới đây là những điều bạn nên thực hiện mỗi ngày để phòng ngừa cơn đau đầu hiệu quả.

Giữ nước

Nước ảnh hưởng tới tất cả các chức năng của cơ thể, và thiếu nước cũng chính là nguyên nhân gây đau nhức đầu và ảnh hưởng xấu tới huyết áp.

Không uống nước ngọt

Uống các loại sản phẩm đóng chai hoặc chứa cồn sẽ khiến bạn cảm thấy khát hơn. Nguyên nhân là nước ngọt sẽ kích thích lợi tiểu, điều này làm cơ thể mất nước.

Tránh ánh nắng trực tiếp

Tiếp xúc với ánh nắng giờ cao điểm là một trong những nguyên nhân gây đau nhức đầu. Vậy nên, hãy tránh ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10h đến 14h chiều. Mặc quần áo kín khi ra ngoài để giữ mát cơ thể.

Chế độ ăn cân bằng

Bạn nên bổ sung nhiều loại rau củ quả trong mùa hè, đặc biệt là rau cải. Dưa hấu là một trong những loại quả tuyệt vời hỗ trợ giữ nước. Nước trái cây sẽ duy trì nhiệt độ cũng như ổn định quá trình điện giải. Từ đó giảm đau nhức đầu mùa hè.

Duy trì nhiệt độ phòng

Nếu bạn sử dụng điều hòa không khí, hãy đảm bảo giữ ở nhiệt độ thích hợp. Tránh để chênh lệch nhiệt độ quá cao giữa bên trong và bên ngoài môi trường, điều này có thể gây sốc nhiệt, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Tập thể dục

Hãy dành thời gian để tập thể dục buổi sáng, đây là thời điểm tốt nhất để giảm mệt mỏi, ánh nắng buổi sớm cũng không hại cho sức khỏe. Bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái và dễ chịu hơn nhiều. Lưu ý không tập thể dục khi thời tiết nóng bức và còn nhiều nắng.

Uống nước dừa

Nước dừa là một trong những lựa chọn tốt nhất để giữ nước mùa hè. Nước dừa không chỉ bổ sung năng lượng mà còn giảm đau nhức đầu.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...