Phụ nữ ngồi quá lâu gây ung thư vú

Thứ 6, 21/04/2017 | 15:10:23
316 lượt xem

Theo các chuyên gia nghiên cứu tại Thụy Điển, phụ nữ ngồi quá nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích thông tin từ 29.000 phụ nữ Thụy Điển trong độ tuổi từ 25 đến 64.

Số người tham gia nghiên cứu được chia làm 3 nhóm: Những người làm công việc văn phòng, thường xuyên phải ngồi làm việc trước màn hình máy tính và lười tham gia các hoạt động thể thao; nhóm thứ 2 bao gồm những người làm việc văn phòng nhưng vẫn tham gia các hoạt động thể thao. Nhóm thứ 3 bao gồm những người làm công việc phải vận động thường xuyên.

Theo đó, những người thuộc nhóm thứ nhất có nguy cơ bị ung thư nội mạc tử cung và ung thư vú trước tuổi mãn kinh. Nhóm thứ 2 và thứ 3 không có sự ảnh hưởng nhiều, nguyên nhân là do họ vận động thường xuyên hơn.

Bà Anna Johnsson, một trong số những tác giả của nghiên cứu này cho biết, những người phải ngồi làm việc thường xuyên nên dành một chút thời gian trong ngày để đi bộ, chẳng hạn như đi dạo ngoài phố hoặc đi uống cà phê với bạn bè. Một nghiên cứu vào năm 2014 cho thấy, phụ nữ ngồi liên tục trong 2 giờ đồng hồ mỗi ngày sẽ làm tăng 10% nguy cơ ung thư nội mạc tử cung và tăng 8% nguy cơ ung thư đại tràng.

Theo báo cáo tổng kết năm 2011, ước tính có khoảng 49000 người mắc ung thư vú mỗi năm tại Hoa Kỳ. Đây không phải là con số nhỏ, các chuyên gia cảnh báo, thói quen vận động giữa giờ làm việc hoặc sau giờ làm việc sẽ giảm được rủi ro này.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...