Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn

Thứ 2, 17/04/2017 | 07:32:34
308 lượt xem

Chương trình “Dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn” là dự án cộng đồng được khởi xướng bởi công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy, thực hiện thông qua Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam. Năm 2017, Thái Bình là 1 trong 5 tỉnh được lựa chọn để thực hiện chương trình này. Những suất sữa trao đến tận tay các em học sinh tiểu học đang trở thành nguồn dinh dưỡng lành góp phần giúp các em phát triển toàn diện về tầm vóc, thể lực và trí tuệ.

Hơn 350 nghìn suất sữa Fami Kid được trao cho 18.000 học sinh ở 25 trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Thái Bình và các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải. Mỗi ngày đến trường, ngoài việc được uống sữa, các em học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, vui chơi lồng ghép giáo dục, qua đó cung cấp cho các em kiến thức về dinh dưỡng và cách rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể lực.

 Em Đặng Phương Dung - Lớp 3B Trường TH Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình:  Em thấy sữa đậu nành Fami Kid có những dưỡng chất là DHA, protein, canxi và vitamin ạ. Em muốn mỗi ngày được uống sữa đậu nành để khỏe mạnh hơn và học tốt hơn ạ.

 

 

Cô giáo Bùi Thị Lan Hương - TrườngTH Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình: Tôi nghĩ rằng chương trình này rất thiết thực với các em, đặc biệt ở lứa tuổi tiểu học vì mang lại cho các em dưỡng chất cũng như về phát triển chiều cao cân nặng của các em. Sau chương trình này tôi nghĩ rằng nhà trường sẽ khuyến khích các em uống sữa nhiều hơn hàng ngày để bổ sung tốt cho việc học tập của mình.

Học sinh tiểu học là những đối tượng đặc biệt, đây là giai đoạn não bộ đã hoàn thiện, trẻ có thể học được rất nhiều nên nhu cầu về năng lượng cung cấp cho việc học tăng lên. Đây cũng là giai đoạn cơ thể trẻ tích lũy những chất dinh dưỡng cần thiết chuẩn bị cho thời kỳ phát triển nhanh chóng thứ hai trong cuộc đời là lứa tuổi dậy thì. Vì thế, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, lành mạnh, cân đối trong giai đoạn này là hết sức quan trọng.

Việc sử dụng sữa đậu nành không chỉ giúp cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày, mà còn đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cho sự phát triển thể chất lẫn trí não của trẻ. Năm 2016, sau 4 tháng liên tục uống sữa mỗi ngày, kết hợp với các hoạt động vận động ngoại khóa, bình quân các em học sinh tham gia chương trình đã tăng được 2cm chiều cao và 1,3 kg cân nặng. Các em cũng đã đi học đều hơn và tinh thần học tập được cải thiện đáng kể.

 PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Khi đưa sữa đậu nành vào trong học đường thì sẽ giúp cung cấp một thành phần, một thực phẩm giàu chất đạm vì trong đậu nành có tới 34g protein trong 100g đậu nành. Thứ 2 là trong đậu nành, chất đạm có đầy đủ axit amin, khi đưa sữa đậu nành vào trong học đường sẽ giúp trẻ có nguồn đạm có giá trị sinh học cao làm cho trẻ tăng trưởng tốt hơn. 

 Ông Ngô Văn Tụ - GĐ Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam: Trong năm nay chương trình dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn được Vinasoy tài trợ phối hợp cùng báo Nhi đồng sẽ tổ chức Giải bóng đá Nhi đồng Toàn quốc cũng như hội thao ở các tỉnh được thụ hưởng. Tôi nghĩ việc gia tăng phần luyện tập thể dục thể thao cho các em sẽ hỗ trợ tiếp việc cung cấp dinh dưỡng lành cho trẻ em ngày càng tốt hơn.

Bổ sung dinh dưỡng lành mạnh cho học sinh tiểu học, đặc biệt là dinh dưỡng từ đậu nành được xem là giải pháp toàn diện, hợp lý cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Chương trình cũng là hoạt động hưởng ứng đề án Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...