Công dụng của chuối xanh

Thứ 4, 12/04/2017 | 09:02:52
440 lượt xem

Hầu hết chúng ta đều biết chuối chín là loại quả thơm ngon bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết chuối xanh cũng mang rất nhiều lợi ích bất ngờ hay không?

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến trên khắp thế giới. Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, chuối được ưa chuộng ở nhiều quốc gia. Người ta có thể sử dụng chuối chín để ăn tráng miệng, làm sinh tố hoặc thêm vào một số món bánh. Bạn không thể ăn chuối xanh giống như chuối chín bởi nó chứa rất nhiều nhựa và không tốt cho hệ tiêu hóa. Chuối xanh chỉ nên ăn khi đã qua chế biến, bạn sẽ bất ngờ với lợi ích của loại quả này. Hãy bổ sung thêm nguồn thực phẩm này trong chế độ ăn của gia đình ngay hôm nay.

Kháng tinh bột

Chuối xanh là nguồn dồi dào của kháng tinh bột, đây là một loại tinh bột không hấp thụ vào ruột non và được đánh giá là lợi ích hàng đầu của chuối xanh. Theo một nghiên cứu trước đó, tinh bột kháng có khả năng làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Đây là một trong những lý do để bạn thêm chuối xanh vào thực đơn ăn uống mỗi tuần. Chuối xanh giàu chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa và làm sạch đường ruột.

Giàu kali

Thực phẩm giàu kali tốt cho hệ thần kinh trung ương, làm sạch máu và hỗ trợ sự phát triển của các cơ. Chuối xanh là một trong những nguồn dồi dào kali, trung bình một quả chuối xanh luộc có chứa khoảng 531 mg kali.

 Vi khuẩn Probiotic

Đây là loại vi khuẩn có lợi cho sức khỏe con người, đặc biệt là đường ruột. Chuối xanh giúp kích thích sản sinh ra những vi khuẩn có lợi, từ đó giúp bạn có một dạ dày khỏe mạnh.

Vitamin

Chuối xanh giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin B6 và C. Vitamin B6 giúp ích cho quá trình sản xuất hemoglobin, vitamin C là dưỡng chất không thể thiếu giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như duy trì một làn da tươi trẻ.

Trị tiêu chảy

Với hàm lượng chất dinh dưỡng nhất định, chuối xanh sẽ làm dịu các triệu chứng tiêu chảy nhanh hơn. Ví dụ như nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi. Bạn có thể thêm chuối xanh vào các món ăn hàng ngày để trị bệnh.

Tiểu đường

Không chỉ giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường mà ngay cả bệnh nhân tiểu đường cũng có thể tiêu thụ loại quả này mà không cần lo lắng về lượng đường trong máu.

Giảm cân

Những người đang trong quá trình giảm cân có thể thêm chuối xanh vào khẩu phần ăn, chất xơ trong chuối sẽ bổ sung năng lượng và giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể giảm cân một cách tự nhiên mà không lo tác dụng phụ nhờ loại quả này, tuy nhiên, đây chỉ là thực phẩm bổ sung, bạn vẫn cần duy trì chế độ ăn kiêng cũng như luyện tập điều độ.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...