Thái Bình phẫu thuật thành công nhiều ca bệnh não nguy hiểm

Thứ 7, 08/04/2017 | 10:59:11
380 lượt xem

Nếu như trước đây, các ca bệnh não nguy hiểm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường phải chuyển lên tuyến trên, thì 3 năm trở lại đây, đặc biệt từ khi được trang bị các thiết bị y tế chuyên ngành hiện đại, bệnh viện đã thực hiện thường quy các ca mổ não phức tạp, cứu sống nhiều ca bệnh hiểm nghèo.

Nhập viện trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” vì chấn thương sọ não do tai nạn giao thông, bệnh nhân Trần Văn Khải được các bác sĩ khoa phẫu thuật thần kinh – cột sống mổ cấp cứu kịp thời, sau đó thực hiện ghép hộp sọ thành công. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đã khá lên đáng kể.  

Bà Nguyễn Thị Thơm, người nhà bệnh nhân Trần Văn Khải cho biết: “Tình hình sức khỏe của chồng tôi có tiến triển, ăn tốt, ngủ cũng tốt hơn khi chưa điều trị... Lúc mới vào viện rất là mệt mà tưởng chừng như không thể cứu được nữa nhưng đến nay đã bình phục và rất tốt”.

 

 

Trường hợp của bệnh nhân Trần Văn Khải chỉ là một trong số rất nhiều ca bệnh não khó, phải phẫu thuật loại đặc biệt, được thực hiện thành công tại khoa phẫu thuật thần kinh – cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Từ nhiều năm trước, khoa đã cử các bác sĩ đi đào tạo nâng cao trình độ, tay nghề chuyên ngành phẫu thuật não tại các cơ sở đào tạo, các bệnh viện lớn tuyến TƯ. Từ tháng 12/2016, khoa tiếp tục được trang bị thêm nhiều thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại phục vụ phẫu thuật não như kính vi phẫu, bàn phẫu thuật chuyên về thần kinh... Việc đồng bộ về con người và trang thiết bị đã giúp phẫu thuật não, đặc biệt là những ca não khó thuận lợi hơn rất nhiều.

Đến nay, phẫu thuật não đã được thực hiện thường quy. Tỷ lệ bệnh nhân bị các bệnh liên quan đến não phải chuyển tuyến giảm xuống dưới 10%.

Bác sĩ CKII Nguyễn Anh Tuấn, trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh - cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết:“Năm 2017 chúng tôi tiến hành một số kỹ thuật nhờ trang thiết bị như kính hiển vi phẫu thuật để phẫu thuật u não đường giữa, u não vùng bán cầu lớn, sâu, hoặc mổ các tai biến mạch máu não do vỡ mạch máu não trong sâu với bệnh nhân. Đó là những kỹ thuật hiện đại mà gần như các tỉnh chưa làm được”.

Không chỉ khẳng định bước phát triển mạnh mẽ về kỹ thuật, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Bệnh viện, việc thực hiện thành công nhiều ca bệnh não khó, cứu sống được nhiều bệnh nhân còn có ý nghĩa lớn khi giúp gia đình bệnh nhân giảm tối đa chi phí vì được thực hiện kỹ thuật cao ngay tại tỉnh, không cần phải chuyển tuyến trên.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...