Tăng cường an ninh, trật tự bệnh viện

Thứ 7, 08/04/2017 | 09:14:23
309 lượt xem

Theo thống kê của Bộ Y tế, thời gian qua, tại một số cơ sở khám chữa bệnh đã xảy ra nhiều vụ việc người nhà người bệnh hành hung nhân viên y tế. Đối tượng bị tấn công chủ yếu là bác sĩ, chiếm tới 70%. Trong đó, 60% vụ việc xảy ra khi thầy thuốc đang cấp cứu, chăm sóc cho người bệnh.

Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất an ninh trật tự tại các bệnh viện, Cục khám chữa bệnh cho rằng, pháp luật hiện hành chưa đủ mạnh và chưa có quy định bảo vệ trực tiếp quyền lợi của nhân viên y tế. Cùng với đó là nhận thức của người nhà người bệnh khi thực hiện nghĩa vụ trong khám chữa bệnh chưa thực sự đầy đủ. Một nguyên nhân quan trọng khác là do sự thiếu chuyên nghiệp trong ứng xử của một số nhân viên y tế làm ảnh hưởng đến hình ảnh người thầy thuốc.

Để lấp các “lỗ hổng” về an ninh trật tự bệnh viện, đại diện Bộ Y tế khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp giữa ngành y tế và công an, đảm bảo an toàn cho cả nhân viên y tế lẫn người bệnh. Đẩy mạnh việc đào tạo cho cán bộ y bác sĩ về kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân, kỹ năng giải quyết các mâu thuẫn, xung đột trong bệnh viện. Đặc biệt, sẽ bổ sung Luật nghiêm cấm hành vi xâm phạm, đe dọa thầy thuốc khi thi hành nhiệm vụ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...