Nâng cao chất lượng tiếp đón, phục vụ người bệnh

Thứ 6, 07/04/2017 | 09:16:01
337 lượt xem

Điểm trung bình tiêu chí người bệnh được tiếp đón và chờ đợi trong phòng chờ đầy đủ tiện nghi, vận chuyển phù hợp với tình trạng bệnh tật của các BV trên toàn tỉnh đạt 2,54 điểm. Trong đó, cao nhất là BV Nhi đạt 4/5 điểm.

Các bệnh viện đều đã đầu tư trang bị biển báo, biển chỉ dẫn, có nhân viên đón tiếp hướng dẫn người bệnh. Một số BV còn cải tiến biển ghi thông tin khoa phòng của từng tầng. Khoa khám bệnh được bố trí vạch màu hướng dẫn người bệnh đến các địa điểm cần thiết, tạo sự khoa học, trật tự, thuận tiện cho người bệnh và người nhà. Tất cả các BV đều trang bị khu vực chờ khám bệnh với đầy đủ ghế ngồi, quạt mát. Một số BV còn có tivi, nước uống cho người bệnh khi chờ khám. Khu vực khám bệnh có bố trí sẵn cáng hoặc xe đẩy di động để vận chuyển người bệnh. Nhiều BV đã bố trí nhân viên để đưa người bệnh nặng đi làm các xét nghiệm cận lâm sàng.

Tuy nhiên, vẫn còn có một số BV gặp khó khăn về cơ sở vật chất trong thực hiện tiêu chí đảm bảo phòng chờ đầy đủ tiện nghi cho người bệnh, như BVĐK Thành Phố chỉ đạt 1 trên 5 điểm.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...