Không dùng điện thoại vào thời điểm này

Thứ 2, 03/04/2017 | 15:01:04
254 lượt xem

Điện thoại gần như là vật dụng bất ly thân của mỗi người trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng điện thoại theo cách này.

Theo các nhà khoa học, điện thoại phát ra ánh sáng xanh, điều này cho phép bạn có thể nhìn thấy màn hình dù ban ngày hay ban đêm. Ánh sáng này có trong tất cả các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng, ti vi. Ánh sáng xanh tác động tiêu cực đến não bộ nếu chúng ta tiếp xúc quá nhiều. Hậu quả là gây đau đầu, thậm chí rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài.

Để có một giấc ngủ ngon, chúng ta không nên dùng điện thoại trong khoảng 2-3 giờ trước khi lên giường. Hãy đọc bài viết dưới đây và từ bỏ ngay thói quen có hại này.

1. Điện thoại thông minh ảnh hưởng tới một bộ phận lớn thanh thiếu niên hiện nay. Chúng thường sử dụng với nhiều mục đích hơn so với người lớn. Vậy nên, nhóm người trẻ tuổi chịu tác động tiêu cực từ điện thoại là nhiều hơn.

2. Bức xạ từ điện thoại hoặc sóng wifi có ảnh hưởng mạnh hơn tới não bộ của những đứa trẻ. Vậy nên, phụ huynh nên kiểm soát việc con cái tiếp cận thường xuyên với đồ điện tử từ quá sớm.

3. Hạn chế sử dụng điện thoại trước khi ngủ. Tốt nhất bạn nên tắt tất cả các thiết bị điện tử trong phạm vi gần giường để đảm bảo một đêm ngon giấc.

4. Bạn có thể giảm sáng màn hình vào ban đêm và tăng sáng vào ban ngày. Cách làm này có thể hạn chế phần nào tác động từ ánh sáng điện thoại di động.

5. Sử dụng điện thoại ban đêm không chỉ khiến bạn khó ngủ mà còn dễ rơi vào tình trạng mất giấc giữa đêm hoặc tỉnh dậy quá sớm.

6. Một số nghiên cứu đã chỉ ra, tiếp xúc với ánh sáng điện tử vào ban đêm làm rối loạn giấc ngủ. Tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

7. Sử dụng điện thoại quá thường xuyên vào ban đêm làm giảm mức độ tập trung, ảnh hưởng không tốt cho quá trình làm việc cũng như học tập

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...