Hội nghị Báo cáo Bộ Y tế, BHXH Việt Nam về công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thứ 2, 06/03/2017 | 16:14:43
676 lượt xem

Chiều 6-3, Sở Y tế Thái Bình tổ chức hội nghị báo cáo Bộ Y tế, BHXH Việt Nam về công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Đồng chí Đặng Hồng Nam - Phó Vụ trưởng Vụ BHYT, Bộ Y tế và lãnh đạo Sở Y tế, BHXH tỉnh cùng chủ trì hội nghị.

Năm 2016, các bệnh viện trong toàn tỉnh đã khám bệnh cho 2,3 triệu lượt người. Tổng chi khám chữa bệnh cho người tham gia BHYT do Bảo hiểm xã hội tỉnh phát hành thẻ là 1.447,3 tỷ đồng, vượt quỹ 387 tỷ đồng. Trong đó, 33% tổng chi KCB là chi đa tuyến đi các cơ sở KCB ngoại tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, các nguyên nhân chính gây gia tăng chi phí khám chữa bệnh BHYT là: do tăng số người tham gia BHYT, tăng giá dịch vụ y tế điều chỉnh theo Thông tư số 37, do những thay đổi về chính sách như một số quy định mới mở rộng quyền lợi của người bệnh có thẻ BHYT và tác động của thông tuyến KCB.

Bên cạnh đó còn có những nguyên nhân chủ quan như vẫn tồn tại một số trường hợp chỉ định dịch vụ kỹ thuật, chỉ định thuốc không cần thiết hoặc chưa phù hợp. Việc chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật thuận lợi hơn so với trước kia.

Để thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh BHYT, Sở Y tế Thái Bình kiến nghị Bộ Y tế ban hành các chính sách về cơ chế quản lý thanh toán quỹ BHYT, trong đó làm rõ vai trò trách nhiệm của Sở Y tế. Sớm chuyển cơ chế thanh toán theo phí dịch vụ sang thanh toán theo ca bệnh. Đề nghị Bộ Y tế sớm đưa Thái Bình được thực hiện giá viện phí có kết cấu tiền lương theo Thông tư số 37. Đề nghị BHXH Việt Nam sớm chuyển kinh phí năm 2016 cho các cơ sở khám chữa bệnh của tỉnh; đồng thời quy định thời gian thanh toán kinh phí vượt trần, vượt quỹ, không để kéo dài như hiện nay.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...