99% ca viêm não Nhật Bản do không tiêm phòng vắc xin

Thứ 7, 18/02/2017 | 08:46:59
791 lượt xem

Theo thống kê của Bộ Y tế, trung bình mỗi năm nước ta ghi nhận khoảng trên 100 ca viêm não Nhật Bản. Gần 60% ca được ghi nhận tại các tỉnh phía Bắc. Lứa tuổi mắc chủ yếu là 1-10 tuổi. Đáng lưu ý, có tới 99% ca mắc viêm não Nhật Bản được xác định nguyên nhân là do không tiêm phòng vắc xin.

Cần cho trẻ đi tiêm phòng vacxin để chủ động phòng bệnh.

Ước tính, khoảng 30% bệnh nhân nhập viện tử vong; 30-50% trường hợp sống sót bị các di chứng thần kinh và tâm thần nặng nề. Để chủ động phòng bệnh, trong năm 2017-2018, dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia sẽ triển khai đợt tiêm bổ sung vắc xin viêm não Nhật Bản cho trẻ 6-15 tuổi ở các địa phương có nguy cơ cao. Trẻ được tiêm trong đợt này là những trường hợp chưa tiêm hoặc không rõ tiền sử tiêm.

Ước tính có khoảng gần 180.000 trẻ. Đợt tiêm này nhằm củng cố miễn dịch trong cộng đồng. Bên cạnh đó, trẻ 1-2 tuổi vẫn được tiêm miễn phí theo lịch hàng tháng như hiện nay.

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...