Thiếu nơi đào tạo bác sĩ tâm lý

Thứ 2, 13/02/2017 | 08:17:31
401 lượt xem

Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế cho biết, ở nước ta mới chỉ có chuyên khoa đào tạo bác sĩ tâm thần, trong khi đó, các nhà tâm lý học hiện nay đều được đào tạo tại hệ thống giáo dục thuộc Bộ GD&ĐT nên không được gọi là bác sĩ tâm lý. Việt Nam hiện đang thiếu hẳn nhóm bác sĩ tâm lý, trong khi nhu cầu lại ngày càng tăng.

Theo Bộ Y tế, khi xảy ra thảm họa, tai nạn... rất cần bác sĩ tâm lý tư vấn cho bệnh nhân và người thân của họ. Hoặc khi người bệnh nhận thông tin mắc ung thư hoặc các bệnh mạn tính nghiêm trọng, tinh thần suy sụp, lúc ấy các bác sĩ tâm lý sẽ giúp bệnh nhân vững vàng đối mặt và “chiến đấu” với bệnh tật.

Bác sĩ tâm lý hiện đang rất cần với nhiều đối tượng khác nhau, phạm vi rộng, nhưng nước ta lại chưa có cơ sở nào đào tạo chuyên ngành này. Bộ Y tế đề nghị các cơ sở giáo dục trong ngành y nghiên cứu, đề xuất và tiến tới sớm mở ngành tâm lý học để đáp ứng kịp nhu cầu của người dân.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...