Chủ động phòng bệnh về khớp khi trời lạnh

Thứ 2, 13/02/2017 | 08:14:46
364 lượt xem

Thời tiết trở lạnh đang khiến tình trạng đau khớp bùng phát dữ dội, nhất là ở người cao tuổi. Việc chăm sóc khớp đúng cách sẽ giúp phòng bệnh đối với những người chưa mắc và giúp những bệnh nhân có bệnh về khớp nâng cao sức khỏe, tránh để bệnh tái phát hoặc nặng hơn.

Để phòng bệnh về khớp, quan trọng nhất là phải thường xuyên giữ ấm toàn bộ cơ thể. Bệnh nhân cũng cần vận động nhẹ nhàng để khớp được nuôi dưỡng tốt hơn, mô sụn có điều kiện hấp thu dưỡng chất từ dịch khớp. Bên cạnh đó, chế độ ăn hợp lý, đủ chất cũng là yếu tố quan trọng để phòng bệnh. Người bệnh cần chú ý duy trì cân nặng hợp lý để tránh thừa cân béo phì, gây áp lực lớn lên các khớp.

Nếu khớp bị đau nhức, bệnh nhân cần đi khám để được chỉ định điều trị phù hợp. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc giảm đau hay bất cứ thuốc gì khác về uống. Tránh dùng thực phẩm chức năng, các sản phẩm truyền miệng vì dễ bị tiền mất tật mang và làm mất cơ hội chữa bệnh sớm.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...