Lập sổ quản lý sức khỏe cho từng người dân

Thứ 6, 10/02/2017 | 08:24:20
394 lượt xem

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị ngành y tế triển khai lập sổ quản lý sức khỏe cho từng người dân, từ đó vừa nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu, vừa nâng cao hiệu quả hoạt động của y tế cơ sở.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với cán bộ Trạm Y tế phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Qua khảo sát tại nhiều trạm y tế xã phường, hiện 10 người có thẻ BHYT thì chỉ 4 người sử dụng thẻ để đi khám ở y tế cơ sở. Thông thường chỉ có cán bộ, những người có điều kiện mới khám sức khỏe định kỳ. Bởi vậy, việc triển khai lập sổ quản lý sức khỏe trước hết sẽ giúp người dân được chăm sóc sức khỏe ban đầu thực sự, không còn cảnh có bệnh mới đi khám, đồng thời hình thành thói quen khám sức khỏe định kỳ cũng như nhận thức được lợi ích của việc mua thẻ BHYT.

Trước hết việc lập sổ theo dõi quản lý sức khỏe sẽ được triển khai ở các thành phố lớn trong năm 2017 và từng bước nhân rộng trên cả nước. 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...