Hiểm họa đằng sau những đôi giày cao gót tuyệt đẹp

Thứ 5, 09/02/2017 | 09:09:35
316 lượt xem

Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì những tác hại mà đôi giày cao gót mà chúng ta vẫn hay sử dụng.

Phụ nữ luôn thích sở hữu cho mình những đôi giày cao gót tuyệt đẹp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đi giày cao gót thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe. Tất nhiên là chúng ta không thể không sử dụng giày cao gót bởi đó là một cách giúp phụ nữ trông quyến rũ hơn. Nhưng hãy hạn chế và chỉ sử dụng những đôi với chiều cao phù hợp.

Đi giày cao gót khi leo cầu thang hoặc đi trên những địa hình không bằng phẳng rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn ngoài ý muốn. Hầu hết phụ nữ đều sử dụng giày cao gót, họ sẽ tự tin hơn nhiều với chiều cao cũng như vóc dáng của mình. Dưới đây là những nguy hại bạn có thể sẽ phải trải qua nếu như quá lạm dụng giày cao gót.

Đau bàn chân

Cả một ngày dài đi trên giày cao, chắc chắn đôi bàn chân sẽ mỏi nhừ. Lòng bàn chân không được tiếp xúc với bề mặt bằng phẳng, gót chân bị nâng lên, trọng lượng dồn khá nhiều về các đầu ngón chân. Tư thế này hạn chế quá trình lưu thông máu đến bàn chân, lâu dài sẽ gây đau chân, thậm chí là chấn thương vùng xương ngón chân.

Đau cột sống

Nếu chúng ta đi giày bệt, cột sống sẽ ở trạng thái cong hình chữ S tự nhiên. Nhưng nếu bạn đang đứng trên một đôi giày cao gót, cột sống sẽ được giữ thẳng hơn. Điều này tạo cảm giác không thoải mái khi di chuyển nhiều. Để lâu dài rất dễ dẫn tới tình trạng đau nhức cột sống, thậm chí là tổn thương tủy sống nghiêm trọng.

Đau đầu gối

Khi gót được nâng cao hơn, đồng nghĩa với việc đầu gối sẽ bị uốn ở vị trí không tự nhiên. Các khớp gối sẽ chịu áp lực từ cơ thể, đặc biệt khi chúng ta di chuyển. Các chuyên gia cảnh báo, giày cao gót có thể trở thành thủ phạm gây viêm xương khớp đầu gối.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...