Stress, trầm cảm chiếm 50% người rối loạn sức khỏe tâm thần

Thứ 3, 15/11/2016 | 08:32:27
366 lượt xem

Theo thống kê của Bệnh viện Tâm thần tỉnh, hơn 50% bệnh nhân điều trị nội trú tại BV do bị stress, trầm cảm lo âu, sang chấn tâm lý.

Hình minh họa

Nguyên nhân có thể từ các yếu tố sinh học như di truyền, cân bằng sinh hóa trong cơ thể, tổn thương hệ thần kinh, hoặc yếu tố môi trường như bị bạo hành, mất người thân. Nếu để lâu, bệnh nặng hơn có thể dẫn đến suy nhược cơ thể, có người còn biểu hiện chán sống, thậm chí có hành vi tự sát.

Bởi vậy, khi gia đình phát hiện người có dấu hiệu rối loạn tâm thần cần đưa đi điều trị sớm, rút ngắn được thời gian điều trị và khả năng khỏi bệnh cao. Bên cạnh đó, các rối loạn sức khỏe tâm thần do lạm dụng chất gây nghiện cũng có số bệnh nhân nhập viện lớn. Nhiều bệnh nhân gặp ảo giác về mọi vật xung quanh, tưởng mình bị đánh đập, có xu hướng bạo lực, hay ghen tuông và sau khi điều trị cũng rất dễ tái nghiện.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...