Điều trị cho bệnh nhân bỏng

Thứ 6, 11/11/2016 | 09:10:47
446 lượt xem

Bỏng là tai nạn nguy hiểm và thường gặp, tỷ lệ tử vong cao, nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời sẽ để lại di chứng nặng nề cho người bệnh.

Bệnh nhân điều trị bỏng tại Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn

Theo Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn, gần 80% số ca bỏng nhập viện không được sơ cứu đúng cách. Ðặc biệt là ở vùng nông thôn, do thiếu kiến thức và chủ quan trong điều trị nên nhiều bệnh nhân thường dùng các loại lá, thuốc mỡ trăn, nhựa chuối, kem đánh răng bôi lên vết bỏng, dẫn tới khả năng nhiễm trùng nghiêm trọng, để lại di chứng suốt đời. 

 Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Thái – Phó Giám đốc Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn

Chúng tôi cũng khuyến cáo BN thứ nhất là giải thích cho BN khi bị bỏng thì không dùng bất cứ thứ gì để bôi hoặc chà xát lên tổn thương bỏng,.. thứ 2 là khuyên BN nên sử dụng nước sạch để ngâm những tổn thương bỏng ấy để giảm mức độ nóng của tổn thương bề mặt. 

Để nâng cao hiệu quả điều trị bỏng, Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn áp dụng công nghệ Laser He-Ne từ năm 2010. Bức xạ Laser He-Ne sử dụng trong điều trị tổn thương bỏng sẽ có tác dụng giảm đau, giảm phù nề, giảm tiết dịch. Đồng thời, chống viêm nhiễm, kích thích tái tạo biểu mô, tăng miễn dịch, phục hồi tế bào có nguy cơ bị hủy hoại, tăng nhanh quá trình liền sẹo.

Công nghệ Bức xạ Laser He-Ne sử dụng trong điều trị tổn thương bỏng tại Bệnh viện Phong da liễu Văn Môn.

Với những ca bỏng nặng như bỏng vôi tôi, bỏng hóa chất, khi chiếu Laser và điều trị tại bệnh viện, phần tổn thương được phục hồi chuyển từ độ 3 về độ 1 chỉ trong khoảng 10 ngày. Từ năm 2010 đến nay, Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn đã điều trị hiệu quả cho hàng nghìn bệnh nhân bỏng. 

 Bệnh nhân Trần Văn Hưng chia sẻ: "bị bỏng bô xe vào đây điều trị được 5 ngày, được các y bác sỹ  điều trị tận tình chu đáo, đến nay đã khỏi được độ 80 đến 90% rồi ".

Để đề phòng bỏng, các bác sĩ khuyến cáo, trong mùa đông, người dân nên sưởi ấm bằng các thiết bị an toàn, sử dụng đúng cách máy sưởi nhiệt. Tuyệt đối không dùng than củi để sưởi ấm trong phòng ngủ. Nếu không may bị bỏng phải sơ cứu đúng cách và đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...