Triệu chứng âm tính của bệnh tâm thần

Chủ nhật, 06/11/2016 | 15:47:33
1,119 lượt xem

Khác với đặc điểm rõ nét của triệu chứng tâm thần dương tính, triệu chứng âm tính thường không được chú ý đến vì nó diễn ra một cách êm ả và khá giống với một số biểu hiện bình thường của con người.

Hình minh họa (Nguồn: internet).

Điển hình là dấu hiệu bệnh nhân không muốn tiếp xúc với người khác. Không ham thích làm việc hoặc học tập. Không biểu hiện tình cảm. Thường xuyên nằm nhiều giờ trên giường hay ngồi một chỗ. Bệnh nhân cũng có thể xuất hiện dấu hiệu trầm cảm, ý tưởng chán sống, bỏ nhà đi lang thang, rối loạn giấc ngủ.

Theo các bác sĩ, mặc dù tiến triển từ từ, nhưng những triệu chứng âm tính lại phá vỡ nhân cách bệnh nhân rất nặng nề. Triệu chứng âm tính thường gặp trong bệnh tâm thần phân liệt, và chúng xuất hiện càng nhiều thì bệnh càng nặng và khó hồi phục. Tuy nhiên, phần lớn bệnh nhân thường không ý thức được bệnh của mình.

Thống kê của Bệnh viện Tâm thần tỉnh Thái Bình, chỉ có khoảng 30% bệnh nhân tâm thần phân liệt chủ động đi khám trong vòng 1 tháng sau khi phát bệnh.

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...