Gia tăng tình trạng ung thư theo hướng trẻ hóa

Thứ 5, 27/10/2016 | 15:34:35
406 lượt xem

Bệnh ung thư đang ngày càng gia tăng và đặc biệt là trẻ hóa. Trong đó, đáng chú ý là ung thư về đường tiêu hóa.

Hình minh họa (Nguồn: Internet).

Trong tổng số gần 4.500 ca bệnh ung thư tại Khoa Ung Bướu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình) thì ung thư liên quan đến đường tiêu hóa chiếm 35%.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng của ung thư là sự chủ quan của người bệnh. Bệnh nhân ung thư thường đến bệnh viện ở giai đoạn muộn, đã điều trị bằng nhiều phương pháp khác mà bỏ qua giai đoạn điều trị có hiệu quả nhất đó là giai đoạn 1,2. Điều này dẫn đến những khó khăn cho các bác sĩ trong việc điều trị bệnh.

Các bác sĩ khuyến cáo: 40% ung thư có thể ngăn ngừa, phòng tránh được và 1/3 ung thư có thể chữa khỏi nhờ phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...