Cảnh giác với bỏng ở trẻ nhỏ

Thứ 4, 26/10/2016 | 09:42:21
778 lượt xem

Bỏng là một trong những tai nạn thường xuyên xảy ra ở trẻ. Theo số liệu thông kê của các cơ sở y tế, số lượng bệnh nhi phải nhập viện cấp cứu, điều trị, thậm chí tử vong do bỏng đang ngày càng gia tăng, trong đó hơn 50% ca bỏng là do nước sôi. Điều đáng chú ý, 80% số ca bỏng ở trẻ không được sơ cứu đúng cách.

Trẻ bị bỏng nhẹ

Ðặc biệt là những trường hợp bỏng ở vùng nông thôn, do thiếu kiến thức và chủ quan trong điều trị nên người nhà thường dùng các loại lá, thuốc mỡ trăn, nhựa chuối, kem đánh răng bôi lên vết bỏng, dẫn tới khả năng nhiễm trùng nghiêm trọng, để lại di chứng suốt đời. Các bác sĩ khuyến cáo, khi trẻ bị bỏng, cần làm nguội vùng tổn thương bằng nước sạch trong khoảng 20 phút.

Ảnh minh họa

Sau đó, dùng khăn, vải, băng gạc ướt, sạch, che phủ vùng bỏng và đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời. Tuyệt đối không dùng đá lạnh để chườm vào vùng bỏng vì sẽ dễ gây hoại tử. Không nên bôi bất cứ thứ gì lên vết thương bỏng hay nhờ thầy lang chữa trị. 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...