Không nên chủ quan với bệnh ngoài da

Thứ 7, 22/10/2016 | 10:49:26
401 lượt xem

Theo thống kê của Bệnh viện Phong Da liễu Văn Môn, những năm trở lại đây, các bệnh ngoài da có xu hướng gia tăng, nhất là ở khu vực nông thôn.

Bệnh mề đay (Nguồn: Internet).

Những loại bệnh thường gặp là viêm da tiếp xúc, nấm da, vẩy nến,... Nguyên nhân chính là do môi trường sống bị ô nhiễm, nguồn nước chưa hợp vệ sinh hoặc do thời tiết.

Bên cạnh đó, người dân chưa có hiểu biết về bệnh ngoài da, còn chủ quan trong việc phòng và điều trị bệnh cũng khiến cho bệnh ngoài da dễ lây lan và gia tăng.

Theo các bác sĩ, phòng bệnh cho da quan trọng nhất là cần vệ sinh da sạch sẽ hằng ngày, khi tiếp xúc với chất độc hại phải đeo khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ lao động. Môi trường sống cần trong sạch, ít bụi. Nếu thấy có những dấu hiệu bất thường về da, hoặc nghi ngờ bị bệnh về da nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để phát hiện sớm, điều trị đúng, không tự ý dùng thuốc vì có thể gây ra tai biến.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...