Chữa HIV/AIDS: Hy vọng khỏi hoàn toàn

Thứ 3, 04/10/2016 | 08:04:21
677 lượt xem

Ngày 2/10, một bệnh nhân Anh nhiễm HIV đang trải qua điều trị bằng phương pháp mới, hy vọng trở thành người đầu tiên trên thế giới được chữa khỏi căn bệnh mang virus gây chết người.

Một bệnh nhân Anh nhiễm HIV đang trải qua điều trị bằng phương pháp mới, có thể trở thành người đầu tiên trên thế giới được chữa khỏi căn bệnh mang virus gây chết người

Các nhà khoa học đang điều trị cho bệnh nhân 44 tuổi chia sẻ, ông cho thấy tiến bộ đáng chú ý tronng quá trình điều trị được thiết lập để theo dõi và tiêu diệt virus trên từng phần cơ thể. Ông là 1/50 bệnh nhân đầu tiên trên thế giới hoàn thành điều trị thử nghiệm được ví như “một trong những nỗ lực nghiêm túc” để chữa khỏi hoàn toàn HIV”.

HIV là loại virus gây ra AIDS, nó xâm nhập và phá vỡ hệ thống miễn dịch, làm suy yếu khả năng chống nhiễm trùng. Khu vực Sahara thuộc châu Phi từng là nơi đại dịch HIV/AIDS bùng phát trong thế kỷ trước, Cộng hòa Nam Phi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nghiên cứu điều trị tiên phong được thực hiện nhờ sự hợp tác của một trường đại học danh tiếng ở Anh quốc. Ông Mark Samuels, giám đốc Viện Nghiên cứu Y tế Lâm sàng Quốc gia (HRCI) cho Sunday Times biết: “Đây là một trong những nỗ lực nghiêm túc tiến để chữa khỏi hoàn toàn HIV”.

“Chúng tôi đang khám phá khả năng chữa khỏi HIV thật sự. Đây là một thử thách lớn và vẫn đang ở giai đoạn trứng nước, tuy nhiên, quy trình đã cho thấy có dấu hiệu khả quan”, ông chia sẻ.

"Bệnh nhân Anh, 44 tuổi vui vẻ cho Skynews biết, xét nghiệm máu mới đây cho thấy không phát hiện có virus HIV, tuy nhiên, còn quá sớm để kết luận quá trình điều trị có kết quả. Có thể thuốc điều trị thông thường đã ức chế virus, theo Sky News.

Phương pháp điều trị hiện nay sử dụng liệu pháp kháng virus (ART), chưa thể chữa khỏi, nhưng có thể kiểm soát virus, cho phép bệnh nhân có thế sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Nghiên cứu mới nhất thử nghiệm kỹ thuật “làm lộ diện và tiêu diệt virus” hoàn toàn. Hiện trên toàn thế giới có gần 37 triệu người sống chung  với HIV.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...