Kết quả chiến dịch ‘Những giọt máu hồng hè 2016’

Thứ 7, 01/10/2016 | 09:02:21
498 lượt xem

Diễn ra từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 9-2016, chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2016” thu được gần 4.000 đơn vị máu an toàn.

Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp tại Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện năm 2016.

Chiến dịch đã cơ bản đáp ứng lượng máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, không để người bệnh phải chờ máu. So với những năm trước, chiến dịch năm 2016 có nhiều điểm mới.

Tuổi trẻ Thái Bình tích cực đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo.

Nếu như những năm trước lượng máu lưu động vào mùa hè phụ thuộc chủ yếu vào các câu lạc bộ hiến máu nhân đạo Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Thái Bình và Cao đẳng Y tế Thái Bình, thì năm 2016 đã có sự vào cuộc tích cực từ phía các tình nguyện viên thuộc ngân hàng máu sống tại các huyện Đông Hưng, Hưng Hà, Vũ Thư, Tiền Hải và thành phố Thái Bình. Trong dịp hè, lực lượng này đã hiến 150 đơn vị máu phục vụ cấp cứu những bệnh nhân bị tai nạn, băng huyết sau đẻ và xuất huyết tiêu hóa tại các bệnh viện.

Cùng với đó, số lượng người tham gia hiến máu tại một số huyện năm 2016 cũng đông hơn, tiêu biểu như các huyện Đông Hưng, Tiền Hải.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...