Khai trương đơn vị điều trị đột quỵ não

Thứ 3, 13/09/2016 | 09:12:21
2,489 lượt xem

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tổ chức khai trương đơn vị điều trị đột quỵ não tại Khoa thần kinh.

Đột quỵ não là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 3 sau ung thư, tim mạch và là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế. Tại Thái Bình, tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ não đang có xu hướng tăng dần theo các năm.

Đơn vị điều trị đột quỵ não tại BVĐK tỉnh được thành lập có nhiệm vụ cấp cứu, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc, phục hồi chức năng cho người bệnh đột quỵ. Tư vấn phòng chống bệnh đột quỵ cho người bệnh và gia đình người bệnh. Ứng dụng các tiến bộ về KHKT trong khám chữa bệnh đột quỵ. Đào tạo, nghiên cứu khoa học và chỉ đạo tuyến về lĩnh vực đột quỵ.

Việc thiết lập và triển khai đơn vị điều trị đột quỵ não sẽ giảm tỷ lệ tử vong đáng kể, ước khoảng 30%. Giảm các di chứng, mức độ tàn tật. Giảm nguy cơ tái phát, chi phí điều trị và rút ngắn thời gian nằm viện cho người bệnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...