Lý do khiến bạn không nên mang giày cao gót

Thứ 4, 06/07/2016 | 08:28:50
503 lượt xem

Giày cao gót là một trong những phụ kiện rất được phụ nữ ưa chuộng. Những kiểu dáng, những màu sắc…của những đôi giày đã tôn lên dáng vẻ, nét duyên dáng của người phụ nữ.

5-ly-do-khong-nen-mang-giay-cao-got

Những đôi giày cao gót đôi khi giúp chúng ta có dáng vẻ đẹp hơn.

Giày cao gót là một trong những phụ kiện rất được phụ nữ ưa chuộng. Những kiểu dáng, những màu sắc…của những đôi giày đã tôn lên dáng vẻ, nét duyên dáng của người phụ nữ. Tuy vậy nếu mang thường xuyên sẽ gây nên những tác hại đối với cơ thể, đôi khi điều này phải đặt lên hàng ưu tiên so với tính thẩm mỹ! Sau đây là những lý do khiến bạn không nên mang giày cao gót thường xuyên.

- Giúp tránh đau lưng

Mang giày cao gót có thể ảnh hưởng đến khung chậu, tạo ra một áp lực không bình thường lên phần dưới cột sống. Trong một số trường hợp gây thoái hóa đốt sống tạo nên sự ma sát giữa hai đốt sống với nhau và gây đau dữ dội.

Nếu bạn ngừng mang giày cao gót thì các triệu chứng đau lưng sẽ được cải thiện và đây là điều cần quan tâm.

- Giảm lực tác động lên gân Achille

Khi mang giày cao gót bàn chân sẽ được nâng cao lên, lực tác động lên gót chân tăng đáng kể và có thể gây viêm gân Achille. Thay vào đó nếu mang những giày thấp hơn, thoải mái hơn sẽ giảm bớt lực tác động lên gân và sẽ giúp phục hồi dần dần.

- Tránh “đầu gối của những vận động viên điền kinh”

“Đầu gối của vận động viên điền kinh”-đây là thuật ngữ được dùng bởi các chuyên gia về Y tế để nói đến chứng nhức xương bàn chân, một bệnh lý ảnh hưởng đến đầu gối và gây đau. Khi mang giày cao gót sẽ làm cho trọng tâm cơ thể rơi về phía trước và hậu quả làm gia tăng áp lực lên các gân và dây chằng ở khớp gối, điều này gây đau dữ dội, gây viêm và ảnh hưởng đến khả năng đi lại. Tuy nhiên có nhiều nguyên nhân khác gây nên nhưng cần nhớ rằng mang giày cao gót là một trong số những nguyên nhân đó.

- Để cải thiện sự cân bằng

Nếu càng có thói quen mang giày cao gót càng có nhiều nguy cơ té ngã. Khi mang giày thấp thì cơ thể giữ được thăng bằng và tránh những cảm giác đau ở đầu gối, gót chân và quan trọng là giảm nguy cơ té ngã.

- Giúp tránh giãn tĩnh mạch

Khi mang giày cao gót làm gia tăng áp lực lên chân và ngăn cản sự lưu thông máu và điều này gây nên tình trạng giãn tĩnh mạch.

Thật sự giày cao gót đã tôn lên nét thanh lịch, lịch lãm của người phụ nữ nhưng thật sự cũng mang lại nhiều bất lợi cho sức khỏe, vì vậy hãy nên mang “vừa phải” nhằm tránh những rủi ro không cần thiết.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...